Theo Seafoodresource, trong khoản chi tiêu hằng năm đối với nhóm hàng thực phẩm, đồ tẩy rửa, vệ sinh và mỹ phẩm, người dân Tây Ban Nha đã chi đến 11% cho các sản phẩm thủy sản..
Theo Seafoodresource, trong khoản chi tiêu hằng năm đối với nhóm hàng thực phẩm, đồ tẩy rửa, vệ sinh và mỹ phẩm, người dân Tây Ban Nha đã chi đến 11% cho các sản phẩm thủy sản.
Mặc dù giảm về khối lượng bán ra, thủy sản tươi vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất, chiếm 7% chi tiêu cho thủy sản so với thủy sản đóng hộp (2,1%), thủy sản đông lạnh (1,6%).
Năm 2013, tiêu thụ các sản phẩm thủy sản ở Tây Ban Nha giảm về khối lượng bán ra tuy nhiên giảm ít hơn các thực phẩm khác như thịt, hoa quả và rau. Năm 2014, doanh số bán thủy sản tươi và đồ hộp có dấu hiệu phục hồi trong khi các sản phẩm thủy sản đông lạnh giảm.
Trang web này cũng lưu ý rằng để kinh doanh thủy sản hiệu quả ở Tây Ban Nha, các nhà kinh doanh cần đa dạng hóa mẫu mã và các sản phẩm mới, tăng tính tiện lợi cho các sản phẩm, và nhất là quan tâm đến sản phẩm dành cho trẻ em.
Nhà bán lẻ là kênh kinh doanh thủy sản tươi quan trọng nhất ở Tây Ban Nha mặc dù các siêu thị và đại siêu thị đang phát triển rất nhanh.